Dạo này da dẻ mình không được tốt cho lắm. Từ dạo có dịch Covid đi làm phải đeo khẩu trang suốt, da mình được dịp bùng nổ luôn 😂😂. Nhất là khi bắt đầu đi trực cổng khai báo y tế, phải đeo mask bảo hộ kín, môi trường nóng nực ngột ngạt hơn, da mình càng nổi loạn. Mụn viêm thay nhau bạn này chưa lặn bạn kia đã tới : )), chầm kẽm ghê. Mình đợi mụn viêm dịu bớt rồi mới đắp mask giấy lại. Trong hình bên dưới thì da vẫn còn thâm đỏ và vài cục mụn ở thái dương.

—————————————————————————————————–

Nói thêm 1 chút về bạn mặt nạ này, Keana Nadeshiko Rice Mask được Cosme ( trang web bán mỹ phẩm và sản phẩm làm đẹp online lớn nhất của Nhật) xếp hạng cao nhất trong danh mục Best Face Mask năm 2018 và 2019. Năm 2020 top 3 mặt nạ giấy được Cosme bình chọn lần lượt là:

  • I: Mediheal N.M.F Aqua Ampoule Mask JEX
  • II: Keana Nadeshiko Rice Mask 
  • III: Mediheal Tea Tree Care Solution Ampoule Mask JEX 

Mình cũng nghe tiếng tăm bạn mặt nạ giấy cám gạo- Keana Nadeshiko Rice Mask này khá nhiều, nhất là việc nhiều năm liền được xếp hạng cao theo bình chọn từ Cosme, vì vậy có kì vọng hơi cao 1 chút. Giờ đến phần review chi tiết nhé.

Review mặt nạ giấy cám gạo- Keana Nadeshiko Rice Mask- Ngọc Reviews

💦 Thành phần:  

  1. Water: nước

2. Glycerin: chất giữ ẩm

3. Propylene Glycol ( 1,2-propanediol): là alcohol ( cồn) tổng hợp, có tính chất hấp thu nước. Vai trò chất giữ ẩm, dung môi, chất làm giảm độ nhớt (kiểm soát độ đặc- lỏng của essence ).

4. Alcohol: Cồn khô. Ghi chú thêm là ethyl alcohol trong mỹ phẩm có thể được gọi với nhiều tên, ví dụ ethanol, hoặc alcohol. Cồn khô ở nồng độ vừa đủ sẽ cho hiệu ứng tốt trong mỹ phẩm, làm dung môi giúp dưỡng chất thấm nhanh hơn; làm giảm dầu nhờn trên da -> phù hợp với bạn có làn da thiên dầu/ dầu. Ngoài ra cồn còn giúp ngăn ngừa vi khuẩn, nên giữ thêm vai trò chất bảo quản.

5. Styrene/ VP copolymer: chất tạo màng, chất làm dày

6. Rice Ferment Filtrate ( sake): rượu gạo; 7. Oryza Sativa ( rice) Bran Oil: dầu cám gạo; 8. Hydrolyzed bran rice extract: chất thu được bằng cách thủy phân cám gạo bằng phương pháp axit, kiềm hoặc enzyme, có thành phần chủ yếu là axit amin, peptit và protein; 9. Rice Bran Sphingoglycolipid: Sphingoglycolipid cám gạo

🌸 Trong cám gạo có chứa các chất có tính chống oxy hóa cao như vitamin E, ferulic acid, oryzanol, cũng như các thành phần giữ ẩm tự nhiên, khoáng chất –> giúp da khỏe, đủ ẩm, mềm mượt, giảm nếp nhăn.

10. Glucosylceramide: là 1 loại sphingolipid, cấu tạo từ ceramide và glucose. Ceramide trong mỹ phẩm được sử dụng giúp làm vững thêm hàng rào chất béo trên da, bổ sung độ ẩm làm da mềm mại, săn chắc; cũng như làm giảm tình trạng kích ứng da. Nghiên cứu cho thấy Glucosylceramide có tác động nhiều hơn trên da bị tổn thương ( ví dụ da khô, da bị bỏng nắng…) hơn trên da bình thường.

11. Alpha- glucan: đường Polysaccharide, có thể được tìm thấy trong vi khuẩn, nấm men, thực vật và côn trùng. Nó được cho là giúp bảo vệ hệ vi sinh có lợi trên da, kích thích tế bào sừng sản sinh peptide kháng khuẩn, giúp da khỏe hơn.

12.Butylene glycol: chất làm dung môi giúp dưỡng chất thấm nhanh, giữ độ ẩm làm mềm da

13.Xanthan gum: sản phẩm lên men của glucose và saccharose: làm dung môi, chất nhũ hóa, chất làm dày, chất giúp giảm bong tróc, làm mềm bề mặt da

14.Polysorbate 80: chất nhũ hóa, là surfactant thuộc nhóm non-ionic. Các bạn đọc thêm bài viết về các loại Surfactant trong mỹ phẩm của mình nha.

15.Citric Acid: là 1 AHA. Tuy nhiên cần phải dùng ở nồng độ cao hơn mới có khả năng tẩy da chết hóa học. Hiệu quả cũng kém hơn các AHA khác, nên Citric Acid thường chỉ được dùng ở nồng độ thấp với vai trò là chất giúp ổn định pH sản phẩm.

16.Sodium Citrate: chất cân bằng độ pH sản phẩm

17.Phenoxyethanol: chất bảo quản. Phenoxyethanol được tổng hợp để sử dụng trong mỹ phẩm, nhưng cũng có thể được tìm thấy trong tự nhiên ( ví dụ trong lá trà)

18.Methylparaben: chất bảo quản nhóm Paraben. Các bạn có thể đọc thêm bài viết ‘ PARABEN là gì? PARABEN trong mỹ phẩm có thực sự gây hại không? ‘ của mình nghen ^^.

Review mặt nạ giấy cám gạo- Keana Nadeshiko Rice Mask- Ngọc Reviews

💦 Lời của nhà sản xuất:

  • Mặt nạ giấy cám gạo- Keana Nadeshiko Rice Mask có thành phần cám gạo 100% nguyên chất giúp cung cấp một lượng ẩm dồi dào cho da và mang đến làn da căng mướt, mềm mịn hơn.
  • Tinh chất từ cám gạo giúp tẩy tế bào chết trên da mặt, làm sạch da mặt và giúp da sáng mịn hơn.
    Giảm nhờn và thu nhỏ lỗ chân lông.
  • Sản phẩm có thành phần tự nhiên, không chất tạo màu, không hương liệu, an toàn cho da.
  • Thích hợp cho mọi loại da, đặc biệt là da dầu, da hỗn hợp và nhạy cảm.

💦 Mùi hương:  

Mặt nạ giấy cám gạo- Keana Nadeshiko Rice Mask có mùi hương là sự pha lẫn giữa mùi cồn ( 80 %) và mùi cơm rượu ( 20%). Mùi cơm rượu ngai ngái như mặt nạ Naruko Ý Dĩ Nhân Đỏ mình từng review. Về phần mùi cồn thì y chang mặt nạ KOSÉ ( mình sẽ review bạn này sau nhé).

-Mùi cồn 2 mask Keana Nadeshiko Rice Mask và ROSÉ đều rất nồng, lúc mới ngửi bị giật mình luôn : )), hơi khó chịu khi sử dụng 😞. Mình chuộng nhất những mask hoàn toàn không mùi như Lululun, Hada Labo; hoặc mùi tràm trà the mát như Naruko, Sexylook cũng ổn nốt.

💦 Essence

Review mặt nạ giấy cám gạo- Keana Nadeshiko Rice Mask- Ngọc Reviews

Keana Nadeshiko cám gạo có tinh chất màu trắng đục như nước vo gạo, dạng lỏng. Khi thoa ra tay tầm 5′ tinh chất sẽ bay, để lại lớp màng mỏng hơi bết dính.

💦 Chất mask

Mặt nạ giấy cám gạo- Keana Nadeshiko Rice Mask có chất mask dày và hơi thô. Độ thô ráp thì đỡ hơn Lululun 1 chút, sợi vải cũng không bị tưa lông như Hada Labo. Tuy nhiên bạn Keana này lại rất dễ rách. Mình đắp 4 lần và cả 4 lần đều làm rách mask cả. Vì dễ rách nên việc cân chỉnh mask cũng hơi bị khó khăn. Hình bên dưới các bạn có thể thấy mình lại làm rách mask ở phần má phải. Vụng về ghê 😂😂.

-Mình thấy bên Nhật hình như chuộng mask giấy chất vải dày hơn là mềm mịn và ôm sát mặt như Đài Loan hay Hàn Quốc. Trước giờ tất cả các mặt nạ giấy Nhật mình từng dùng chất vải đều dày thô na ná nhau, kiểu chỉ nhỉnh hơn mask nén 1 chút thôi chứ không xuất sắc như Đài, Hàn. 1 điểm chung thường thấy nữa ở mask Nhật là lỗ cắt mắt khá nhỏ, thường kèm phần dư ra để đắp bọng mắt 🐼🐼.

💦 Cảm nhận lúc đắp:

Mặt nạ giấy cám gạo- Keana Nadeshiko Rice Mask có lỗ cắt mắt nhỏ hơn cả Lululun, lúc đắp thì chớp mắt hơi khó khăn 1 chút. Vùng cằm không có đường cắt nên hơi khó cân chỉnh, phần vì chất vải dày nên không ôm khít được mặt, lúc đắp dù cố vuốt kĩ thì vùng 2 bên má vẫn bị nhăn, vùng cằm bị bung ra.

-Mình thấy dù là dạng túi 10 miếng, mỗi miếng mask Keana Nadeshiko cám gạo chứa lượng essence nhiều hơn hẳn Lululun và Hada Labo, lúc đắp tinh chất hay bị chảy lỏng bỏng xuống cổ. Mặt nạ cũng lâu khô hơn. Mình đắp bền bỉ suốt 25′ mà mask vẫn còn ẩm luôn.

-Vì mặt nạ giấy cám gạo- Keana Nadeshiko Rice Mask có mùi cồn nồng nên dùng không thoải mái lắm. Khi đắp, da nhạy cảm của mìnhcảm giác nóng râm ran, như kiểu bừng bừng sau khi vừa uống rượu vậy ( có phải vì đắp mask rượu gạo nên bị ảo giác vậy không nhỉ 😂), tầm 2′ sẽ hết. Những hôm da yếu đắp bạn này sẽ thêm cảm giác ran rát nha 😞.

💦 Cảm nhận sau đắp:

Da trước khi đắp mask

Da sau 4 lần đắp mask

-Sau khi tháo mask, essence trên da tạo cảm giác cực kì bết dính, như chạm tay lên kẹo chảy vậy. Có lẽ những bạn da cực khô hoặc sống ở vùng lạnh, da cần được cấp ẩm nhiều thì cảm giác dính này sẽ bớt đi, tuy nhiên với tuýp da chảo dầu+ sống vùng thời tiết nóng ẩm như mình thì việc dùng 1 chiếc mask bết dính như thế này thiệt sự rất khó chịu 😭.

-Sau tầm 10′ mình có cảm giác ngứa râm ran khắp mặt. Khi đọc review mặt nạ giấy cám gạo- Keana Nadeshiko Rice Mask trên Cosme thì mình thấy cũng có 1 số bạn bị ngứa giống mình. Cảm giác ngứa này âm ỉ mãi đến khi rửa mặt sạch với nước mới hết, thành ra mình chỉ lưu essence trên da được khoảng 20′ thôi.

-Khi dùng được 4 mask Keana Nadeshiko cám gạo, ngoài cảm giác ngứa âm ỉ này, da mình cũng nổi thêm 2-3 nốt mụn mủ trắng không nhân nhỏ xíu ( dạng mụn kích ứng á). Da không bị đỏ hay lên mụn viêm gì thêm nhưng nhiêu đây cũng khiến mình không tiếp tục sử dụng mask nữa rùi. Chiếc mask thứ 4 này cũng là mask Keana cuối cùng mình đắp 😞. Mình nghĩ những bạn da nhạy cảm, dễ nổi mụn thì không nên dùng bạn mask này.

-Xét về góc độ cấp ẩm thì sau dùng, da mình có ẩm hơn 1 chút, nhưng không phải dạng núng nính mịn màng rõ. Da cũng nhanh chóng quay về tình trạng ban đầu. Nhìn chung mặt nạ giấy cám gạo- Keana Nadeshiko Rice Mask không để lại ấn tượng gì sâu sắc với mình về hiệu quả, ngoài chuyện da bị ngứa và nổi mụn 👀. Khá là thất vọng hu hu 😞😞.

💦 Lượng tinh chất còn dư:

Review mặt nạ giấy cám gạo- Keana Nadeshiko Rice Mask- Ngọc Reviews

Mặt nạ giấy cám gạo- Keana Nadeshiko Rice Mask có dạng túi 10 miếng, essence nhiều bao la. Khi dùng các bạn nhớ rửa tay sạch để tránh nhiễm bẩn các bạn mask còn lại trong túi nhé.

💦 Giá: 180-250k/ 165ml- 10 Miếng

💦 Tổng kết: mình chấm bạn mask giấy này

Rating: 1 out of 5.

Review mặt nạ giấy cám gạo- Keana Nadeshiko Rice Mask- Ngọc Reviews

Mặt nạ giấy cám gạo- Keana Nadeshiko Rice Mask được Cosme bình chọn thứ hạng cao nhiều năm liền nên mình có kì vọng cao hơn, nhưng kết quả lại thất vọng toàn tập 😭😭😭. Mask có mùi nồng, chất vải tuy thấm nhiều essence nhưng hơi thô và dễ rách.

-Điểm trừ lớn nhất là mặt nạ giấy Keana Nadeshiko không thật sự phù hợp với những bạn da mỏng/ yếu/ nhạy cảm, vì dễ có cảm giác nóng, ngứa râm ran, nổi mụn kích ứng khi sử dụng, khá là khó chịu. Keana cũng không có những hiệu ứng tức thì đặc trưng của mask giấy như da núng nính, mịn màng.

—> Nhìn chung, mình thấy mặt nạ giấy cám gạo- Keana Nadeshiko Rice Mask chưa thực sự là sản phẩm nổi bật để xứng với cơn mưa lời khen mà Cosme dành cho ^^.

💦 Link affiliate: 

Các bạn có thể đọc thêm review chi tiết nhiều mặt nạ giấy khác của mình tại đây nha ^^.

*Bài viết từ trải nghiệm mask trên làn da của mình cùng những thông tin mình mày mò tìm hiểu. Cũng tùy da mỗi người mà hiệu ứng có thể sẽ khác nhau. Các bạn nghĩ sao về sản phẩm này, chia sẻ cho mình biết nhé.

🌸 Nếu thích các bài viết của mình, các bạn hãy like Page FB và Instagram ủng hộ mình nha.

Love, Ngọc

Link tham khảo: