Review sữa rửa mặt cho da mụn VARI:HOPE- True AC Tea Tree Intensive Cleansing Foam- Ngọc Reviews

🌷 Thành phần:

1. Purified Water: nước

2. Glycerin: chất giữ ẩm

3. Sodium Cocoyl Isethionate (SCI): chất tẩy rửa thuộc nhóm anionic surfactant. Đây là 1 trong những surfactant dịu nhẹ nhất cho da, giúp da duy trì độ ẩm mượt.

4. Glyceryl Stearate: sản phẩm ester hóa của glycerin và stearic acid, kèm 1 lượng nhỏ sodium và/ hoặc potassium stearate. Giúp làm mềm bề mặt da, giảm sự mất nước qua da. Chất nhũ hóa.

5. Cetearyl Alcohol: Cetearyl Alcohol: ( cồn béo): chất ổn định nhũ tương, chất làm dày. Cồn béo vốn được ưa chuộng hơn cồn khô, vì có khả năng giữ ẩm cho da tốt hơn cũng như phù hợp cho mọi loại da ( cồn khô với đặc tính làm khô bề mặt và kiềm dầu nên phù hợp cho làn da dầu/ thiên dầu hơn; hơn nữa các sản phẩm chứa cồn khô với nồng độ không thích hợp sẽ dễ dàng gây kích ứng)

6. Sodium Cocoyl Glutamate, 11. Sodium Methyl Cocoyl Taurate: các chất tẩy rửa được tổng hợp từ dầu dừa, thuộc surfactant dạng amino acid, nhóm anionic. Đây là các surfactant có tính ít gây kích ứng. Các bạn có thể đọc thêm bài viết ‘ Các nhóm surfactant, SLS và SLES trong mỹ phẩm’ của mình nhé 😘

7. Coconut Acid: hỗn hợp các acid béo có nguồn gốc từ dầu dừa, vai trò chất nhũ hóa.

8. Propanediol: dung môi, chất giữ ẩm

9. Stearic Acid 13.Palmitic Acid, 25. Myristic Acid, 26. Oleic Acid : là các acid béo, trong mỹ phẩm nó có vai trò chất nhũ hóa. Myristic Acid còn có vai trò chất tạo màu trắng sữa cho sản phẩm

10. Diglycerin: là anh em của glycerin, cũng có vai trò giữ ẩm. Vì cấu trúc phân tử to hơn glycerin ( gần như gấp đôi), diglycerin thẩm thấu vào da chậm hơn, nhưng khả năng giữ ẩm cao hơn. Cũng ít tạo cảm giác dính trên da hơn.

12. Sodium Cetionate: mình không tìm được thông tin về chất này. Không biết có phải do lỗi đánh máy nên hãng ghi nhầm ‘Sodium Citrate’ thành Sodium Cetionate không 👀? Nếu là Sodium Citrate thì bạn này có vai trò cân bằng độ pH cho sản phẩm ^^

14. Butylene Glycol: chất làm dung môi giúp dưỡng chất thấm nhanh, giữ độ ẩm làm mềm da

15. Hydroxypropyl Starch Phosphate: chất ổn định nhũ tương, kiểm soát độ nhớt sản phẩm

16. Tea Tree Leaf Oil (5,000ppm): tinh dầu lá tràm trà

17. Salicylic Acid: còn gọi là beta hydroxy acid (BHA). BHA hay acid salicylic giúp tẩy tế bào chết, làm sạch lỗ chân lông, làm da mềm mượt, kháng viêm, ngừa mụn, chất bảo quản ( vì ngăn sự biến đổi của mỹ phẩm dưới tác dụng của tia UV)

18. Sorbitol: chất giữ ẩm cho sản phẩm

19. Potassium Benzoate: ester của Benzyl Alcohol ( 1 alcohol hữu cơ, thường có trong trái cây, trà) và Benzoic Acid. Vai trò chất bảo quản

20. Polyquaternium-67: chất chống tĩnh điện, chất tạo màng ( nghĩa là nó để lại lớp phủ trên bề mặt của da. Lớp màng này có đặc tính hút nước, tạo cảm giác mịn màng cho da)

21.Disodium EDTA: chất bảo quản ( vì làm bất hoạt các ion kim loại trong sản phẩm, tránh làm biến đổi thành phần hóa học sản phẩm)

22. Arachidic Acid: chất nhũ hóa

23. 1,2-Hexanediol: dung môi, chất bảo quản

24. Weak Wheat Extract: chiết xuất lúa mì có hàm lượng gluten thấp

27. Purslane Extract: chiết xuất rau sam

28. Candida Bombicola/Glucose/Methyl Rapeseedate Fermentation: sản phẩm tạo ra từ sự lên men của glucose và methyl rapeseedate bởi vi khuẩn Candida Bombicola. Vai trò chất bảo quản, chất khử mùi, chất bảo vệ da khỏi yếu tố bên ngoài.

29. Sunflower Seed Oil: tinh dầu hạt hướng dương

30. Dipropylene Glycol: chất giữ ẩm, dung môi, chất làm giảm độ nhớt (kiểm soát độ đặc- lỏng của essence )

31. Sodium Acetate: chất ổn định pH cho sản phẩm

32. Sodium Chloride: là muối ăn ( NaCl). Trong mỹ phẩm, nó được dùng như 1 chất làm dày

33. Honey Extract: chiết xuất mật ong, vai trò giữ ẩm

34. Scented Geranium Extract: chiết xuất cây phong lữ

35. Cat’s Claw ( Uncaria Tomentosa) Extract: chiết xuất cây móng mèo, có thể được sử dụng như một chất kích thích hệ thống miễn dịch và chống viêm

36. Eupataria Paramecium Extract: mình không tìm được nhiều thông tin về ‘Eupataria Paramecium’, chỉ biết Paramecium là trùng cỏ/ trùng đế giày/ thảo trùng thôi. Vậy số 36 này là chiết xuất trùng cỏ ư 😂

37. Chosun Hyeonho Sakura Root Extract: chiết xuất rễ cây anh đào sakura Chosun Hyeonho ( Chosun Hyeonho là gì mình cũng hông biết các bạn ạ 😭)

38. Pine Pine Tree Leaf Extract: chiết xuất lá thông

39. Catnip Extract: chiết xuất cỏ mèo/ bạc hà mèo ( mấy quỷ mèo nhà mình hay phê món này nè : )) )

40. Ethoxydiglycol: dung môi, chất kiểm soát độ nhớt của sản phẩm

41. Vetiver Root Extract: chiết xuất rễ cỏ hương bài

42. Asiaticoside, 43. Asiatic Acid, 44. Madecassic Acid, 46. Madecassoside: chất có hoạt tính sinh học được chiết xuất từ rau má, giúp chống oxi hóa, kháng viêm, hồi phục làn da bị tổn thương

45. Chamomile Flower Extract: chiết xuất hoa cam cúc

Review sữa rửa mặt cho da mụn VARI:HOPE- True AC Tea Tree Intensive Cleansing Foam- Ngọc Reviews

🌷 Lời của nhà sản xuất:

VARI:HOPE True AC Tea Tree Intensive Cleansing Foam là sữa rửa mặt dành cho mọi loại da, đặc biệt là da mụn và da nhạy cảm. Không chỉ có tác dụng làm sạch dịu nhẹ, không khô căng mà sữa rửa mặt của VARI:HOPE còn mang lại cảm giác ẩm mượt, thoải mái, xoa dịu làn da đang bị mụn viêm, sưng.

Thành phần chính

  • Tinh dầu lá tràm trà: Hỗ trợ khôi phục làn da khỏe mạnh tự nhiên bằng việc cân bằng độ ẩm cho da.
  • Salicylic Acid: Loại bỏ các chất bã nhờn, cặn bã của da nhờ vào thành phần hòa tan trong chất béo.
  • Cica-Care: Chứa 4 thành phần Cica giúp làm dịu làn da căng thẳng, mệt mỏi (Madecassoside, Asiaticoside, Asiatic Acid, Madecassic Acid).
  • Acne Complex: Chứa thành phần nhận được bằng sáng chế về khả năng trị mụn và loại bỏ các chất bã nhờn.

-pH= 5.0+-1

🌷 Mùi hương:

Sữa rửa mặt cho da mụn VARI:HOPE- True AC Tea Tree Intensive Cleansing Foam có mùi tinh dầu tràm trà, khá giống mùi của gel rửa mặt bí đao Cocoonmặt nạ giấy tràm trà The Face Shop mình từng review, pha lẫn mùi nhựa nhè nhẹ. Mình vốn chuộng dùng các sữa rửa mặt có mùi hoa thơm thơm, nhưng mùi tràm trà này cũng dễ sử dụng.

🌷 Cảm nhận khi dùng:

Review sữa rửa mặt cho da mụn VARI:HOPE- True AC Tea Tree Intensive Cleansing Foam- Ngọc Reviews

Sữa rửa mặt cho da mụn VARI:HOPE- True AC Tea Tree Intensive Cleansing Foam có kết cấu dạng mềm đặc, màu trắng xà cừ như vỏ ngọc trai. Sữa rửa mặt tạo bọt dạng mềm nhỏ xốp ( hình trên). Bọt mềm này thường thấy ở những sữa rửa mặt chứa các surfactant dịu nhẹ 🌿. Nếu thích bọt bông cứng hơn, khi rửa các bạn hòa sữa rửa mặt VARI:HOPE với nhiều nước 1 chút ( hình dưới). Vì bọt dạng mềm và bông xốp ít nên mình phải dùng lượng nhiều hơn bình thường, thay vì chỉ 1 hạt đậu thì bạn này chắc phải tầm 2-3 hạt đậu mới đủ rửa mặt bư của mình 😂.

Sữa rửa mặt cho da mụn VARI:HOPE- True AC Tea Tree Intensive Cleansing Foam không gây cảm giác nóng rát hay châm chích khó chịu gì trên da nhạy cảm của mình. Kể cả khi da mình đang bị mụn viêm kích ứng, bạn này vẫn rất nhẹ nhàng với da. Khi rửa với nước, VARI:HOPE- True AC Tea Tree Intensive Cleansing Foam cũng tạo ‘ hiệu ứng màng ẩm’ giống 1 số sữa rửa mặt như Double Dare, Cocoon, Axis-Y. Như mình cũng từng chia sẻ, mình thấy những sữa rửa mặt có hiệu ứng này đều dịu nhẹ, không gây khô da. Tuy nhiên bù lại thì rửa sẽ hơi cực 1 tí vì mất thời gian massage lâu hơn da mới hết cảm giác trơn trượt ^^.

-Trong thành phần sữa rửa mặt cho da mụn VARI:HOPE- True AC Tea Tree Intensive Cleansing Foam còn có Salicylic Acid (17) giúp tẩy tế bào chết hóa học, hỗ trợ làm sạch da sâu hơn. Sau rửa, da được làm sạch dầu thừa, bụi bẩn tốt nhưng vẫn mềm ẩm núng nính, khá là thích 😘. Mình dùng VARI:HOPE liên tục 2 tuần, 2 lần/ ngày và da không hề bị khô căng bong tróc, bề mặt da cũng đỡ gồ ghề hơn.

Review sữa rửa mặt cho da mụn VARI:HOPE- True AC Tea Tree Intensive Cleansing Foam- Ngọc Reviews

-Với mình, sữa rửa mặt chỉ cần làm sạch tốt, không gây khô da đã quá ổn rồi, và bạn VARI:HOPE- True AC Tea Tree Intensive Cleansing Foam cũng đã hoàn thành tốt vai trò của nó. Duy có điều mình chưa hài lòng lắm, đó là bao bì sản phẩm, vì chưa thật sự bắt mắt hấp dẫn khách hàng. Ban đầu trước khi dùng, mình cũng tưởng bạn sữa rửa mặt cho da mụn VARI:HOPE- True AC Tea Tree Intensive Cleansing Foam này chất lượng chỉ tầm trung thôi 😢. Dẫu biết là không nên ‘nhìn mặt mà bắt hình dong’, nhưng bao bì cũng đóng góp kha khá vào quyết định mua hàng ấy nhỉ. Hi vọng hãng sẽ cải thiện điều này hơn trong tương lai he he ^^.

🌷 Gía: 340/ 120ml

🌷 Tổng kết: mình chấm bạn sữa rửa mặt này:

Rating: 4.5 out of 5.

Review sữa rửa mặt cho da mụn VARI:HOPE- True AC Tea Tree Intensive Cleansing Foam- Ngọc Reviews

Sữa rửa mặt cho da mụn VARI:HOPE- True AC Tea Tree Intensive Cleansing Foam có bảng thành phần với các loại surfactant dịu nhẹ, kèm thêm Salicylic Acid giúp da được làm sạch sâu.

VARI:HOPE- True AC Tea Tree Intensive Cleansing Foam phù hợp với mọi loại da, kể cả da khô nhạy cảm vì khá nhẹ nhàng. Có thể dùng được 2 lần/ ngày vẫn không lo da bị khô căng kin kít. Khi dùng không gây dị cảm khó chịu trên da. Hiệu quả làm sạch tốt nhưng vẫn giữ độ ẩm mềm mại mượt mà. Da cũng đỡ gồ ghề hơn.

-Điểm hạn chế của bạn sữa rửa mặt cho da mụn VARI:HOPE- True AC Tea Tree Intensive Cleansing Foam chắc là bao bì, vì chưa thật sự thu hút, dễ khiến khách hàng đánh giá nhầm chất lượng sản phẩm 😁.

🌷 Link affiliate: 

Các bạn có thể đọc thêm review chi tiết nhiều sữa rửa mặt khác của mình tại đây nhé.

* Bài viết từ trải nghiệm sản phẩm trên làn da của mình cùng những thông tin mình mày mò tìm hiểu. Cũng tùy da mỗi người mà hiệu ứng có thể sẽ khác nhau. Các bạn nghĩ sao về sản phẩm này, chia sẻ cho mình biết nhé.

🌸 Nếu thích các bài viết của mình, các bạn hãy like Page FB và Instagram ủng hộ mình nha.

Love, Ngọc.

Link tham khảo: