Review son bóng ROMAND- Glasting Water Gloss; MERZY- Aurora Dewy Tint; LEMONADE- Fashionista X Châu Bùi- Ngọc Reviews

Gần đây, nhà Lemonade tiếp tục ra dòng Perfect Couple Lip mới với 2 đầu son, trong đó 2 cây cuối là 1 đầu lì 1 đầu tint. Thế là mình cũng xem 1 loạt video swatch Lemonade tint, thêm cả các dòng son tint từ những hãng khác, rồi mê luôn : ))). Ngay đợt sale khủng hồi tháng 6 lập tức xách về 4 cây. Dùng xong thì ngồi lọ mọ viết review he he 🌹😘.

Son tint hay son bóng thì khi bôi lên môi sẽ bóng bẩy phản chiếu ánh sáng lấp lánh blink blink, nên nom trẻ trung xinh xắn. Tuy nhiên mình thấy son bóng sẽ hợp với những bạn môi dày hơn môi mỏng ( như mình 😂), vì son bóng khiến môi mỏng nhìn càng mỏng hơn. Son bóng nếu bôi quá nhiều cũng có thể khiến mặt nhìn hơi sến và mỡ màng, vậy nên khi dùng mình thường chỉ bặm 1 chút ở lòng môi thôi.

Với những bạn chưa sở hữu 1 cây son tint nhưng vẫn muốn có hiệu ứng bóng ở môi thì có thể tô son bình thường, sau đó phủ ngoài thêm 1 lớp son dưỡng, ví dụ Laneige hoặc Maybelline. ( Dùng Vaseline thì hiệu ứng bóng sẽ không có nghen). Mình sẽ viết 1 bài review son dưỡng sau nhé. Giờ là phần review so sánh chi tiết 4 cây son mình mới tậu 😘😘

Màu lần lượt từ trên xuống dưới:

  • 1: Romand Glasting Water Gloss- màu #00 Meteor Track
  • 2: Merzy Aurora Dewy Tint- màu DT8 Fantasia Roseshine
  • 3: Merzy Aurora Dewy Tint- màu DT9 Fantasia Sunshine
  • 4: Lemonade Perfect Couple Lip Fashionista- màu 04 Red Heels, đầu son tint
  • 5: Lemonade Perfect Couple Lip Fashionista- màu 04 Red Heels, đầu son lì

💄 1.ROMAND- son bóng không màu Glasting Water Gloss- màu #00 Meteor Track

Rating: 3.5 out of 5.

Son Tint Bóng Romand Glasting Water Gloss Meteor Track này hoàn toàn không màu nhe. Thiết kế đầu cọ dạng ván nhựa nhỏ, nên tô son cũng dễ dàng. Bạn này dùng để dặm ngoài những cây son lì –> hô biến thành son bóng. Vì Romand Water Gloss Meteor Track không màu nên khi dùng mình thường chấm son vô ngón tay rồi bôi lên môi, tránh làm dây màu son khác vào đầu cọ. Nếu bôi thẳng cọ lên môi các bạn nhớ lấy khăn giấy lau sạch đầu cọ trước khi đóng nắp nhé.

Review son bóng không màu Romand Glasting Water Gloss- màu #00 Meteor Track- Ngọc Reviews

Romand Meteor Track dạng sệt, mùi bạc hà khá nồng, bôi lên môi tạo độ căng bóng đẹp, không gây khô môi. Hình bên dưới là mình tô Romand đè lên cây Lemonade Couple Lip màu 02- Couple. Khi lớp bóng khô mình mới chụp được các hạt nhũ trong son. Nhũ khá ít, màu trắng bạc, khi bôi lên môi không thấy nhũ rõ như 2 cây Merzy Dewy Tint bên dưới ^^.

-Điều làm mình không thích nhất ở son bóng không màu Romand Glasting Water Gloss là nó có vị đắnggggg 😞. Mình nghĩ son thì nên có vị ngọt, hoặc tốt nhất là không vị luôn, để khi hun ( chu choe 💋) hoặc ăn uống không nếm phải vị khó chịu. Vị đắng của bạn Romand Water Gloss này rất rõ, nhất là khi bạn bôi nhiều lớp rồi ngồi ngửa cổ hoặc nằm (son chảy vô khóe miệng). Khi nếm phải son thì lưỡi cũng có cảm giác tê tê, khá là hóa học 😅

–> Mình sẽ không mua lại lần 2 để dùng.

Review son bóng không màu Romand Glasting Water Gloss- màu #00 Meteor Track- Ngọc Reviews

( hình vẽ có hơi cục súc mong các bạn thứ lỗi : ))) )

👉 Link affiliate: 

💄2.MERZY Son Tint Bóng Aurora Dewy Tint- màu DT8, DT9

Rating: 5 out of 5.

-So sánh 3 hãng son bóng Romand, Merzy, Lemonade thì Merzy Aurora Dewy Tint có đầu cọ mềm mại, dễ dùng nhất. Đầu son nghiêng cũng dễ tô son hơn.

Review Son Tint Bóng Merzy Aurora Dewy Tint- màu DT8, DT9 – Ngọc Reviews

Son Tint Bóng Merzy Aurora Dewy Tint có mùi chocolate rấttttttt làaaaaaa thơmmmmmmm. Mùi son cộng thêm chất son mềm khiến mỗi lần tô son cứ như bôi chocolate chảy trên môi vậy. 2 màu mình mua là DT8DT9, vì ngoài chất son bóng giúp môi căng mọng, các bạn này còn có nhũ khiến môi bắt sáng tốt hơn. Các hạt nhũ trong son nhiều, nhìn bằng mắt thường thấy rất rõ. Hình bên dưới là các hạt nhũ mình chụp được khi son khô.

Merzy Aurora Dewy Tint DT8 Fantasia Roseshine là màu đỏ ánh hồng kèm nhũ bạc, xanh, tím; DT9 Fantasia Sunshine là đỏ ánh cam, kèm nhũ vàng, cam. 2 bạn này không pha tông đất nhưng không bị chói, rất hợp với những bạn đi học hoặc thích trang điểm nhẹ nhàng trong trẻo 😘. Cũng hợp mọi tông da.

Merzy Aurora Dewy Tint không gây khô môi. Tuy nhiên vì là son bóng nên son trôi khá nhanh, ăn uống thì trôi sạch sẽ : )). Các bạn cứ đem theo son rồi thỉnh thoảng lấy ra dặm lại nhe. Tô son mình thấy là hành động rất là ‘quyến dũ’, nên cứ dặm son nhiệt tình lên các bạn ạ : )).

Review Son Tint Bóng Merzy Aurora Dewy Tint- màu DT8, DT9 – Ngọc Reviews

Merzy Aurora Dewy Tint màu DT8- Fantasia Roseshine: đỏ ánh hồng+ nhũ bạc, xanh, tím

Merzy Aurora Dewy Tint màu DT9-Fantasia Sunshine: đỏ ánh cam+ nhũ vàng, cam

👉 Link affiliate: 

💄 3.Perfect Couple Lip- Fashionista X Châu Bùi- màu 04 Red Heels

Rating: 4.5 out of 5.

Lemonade thì khỏi bàn rồi, mình là fan gơ trung thành dòng Perfect Couple Lip của hãng 😂. Mình từng review 6 cây Lemonade của 2 bộ sưu tập cũ, các bạn có thể đọc tại đây nhé: ‘[ REVIEW ] LEMONADE- Son kem lì 2 đầu- Perfect Couple Lip bản cũ, Perfect Couple Lip Love Edition X Đông Nhi của chị Quách Ánh’. Đầu son ở BST 3 cũng như cũ, nhưng xét về độ mềm thì không bằng được Merzy 💋.

Review son 2 đầu Lemonade Perfect Couple Lip- Fashionista X Châu Bùi- màu 04 Red Heels- Ngọc Reviews

-Trong 5 cây mới ra của BST lần này, mình chỉ mua màu 04- Red Heels thôi. Đầu son lì giống chất Lemonade Perfect Couple Lip dòng 1 ( không giống bản Love Edition nên không bị tình trạng tróc son như mình từng review); màu cam đất ánh hồng, giống sự pha trộn giữa 2 màu Ice Honey. Khi bôi lên môi mướt mịn, ưng cái bụng.

-Đầu sont tint của Lemonade Perfect Couple Lip- Fashionista X Châu Bùi- Red Heels là đỏ đất trầm, giống màu Jealous nhưng đậm hơn, pha xíu hồng. Màu đỏ đất này nhìn là mê xỉu liền tại chỗ : ))). Độ bóng son khá nhẹ, không nhũ, vì vậy nếu tô kiểu ombre dặm nhẹ đầu tint ở lòng môi thì khó thấy được. Tô full môi son tint thì nhìn rõ hơn 1 chút, nhưng vẫn không căng mọng lấp lánh bằng được Romand Merzy.

Review son 2 đầu Lemonade Perfect Couple Lip- Fashionista X Châu Bùi- màu 04 Red Heels- Ngọc Reviews

-2 đầu lì và tint đều bám màu lâu hơn Merzy Aurora Dewy Tint và không gây khô môi. Khi ăn uống son trôi 80-90%, để lại base hồng cam. Đầu tint thì lớp bóng mình thấy phai khá nhanh, chỉ giữ lại lớp màu thôi nên nếu không dặm đầu bóng thường xuyên thì cũng giống như đang dùng 2 đầu son matte vậy ^^.

–> Nhìn chung mình đánh giá cao 2 màu son của Lemonade Perfect Couple Lip- Fashionista X Châu Bùi- Red Heels vì rất đẹp hợp mọi tông da, nhưng về phần tint thì hãng cần cải thiện thêm để độ bóng mướt được nhiều hơn 1 xíu.

Review son bóng ROMAND- Glasting Water Gloss; MERZY- Aurora Dewy Tint; LEMONADE- Fashionista X Châu Bùi- Ngọc Reviews

👉 Link affiliate: 

Các bạn đọc thêm bài viết review 6 cậy Lemonade của 2 BST Perfect Couple Lip cũ tại đây nhé

p/s: Vì điện thoại mình chụp tối quá nên khi chỉnh sáng lên màu không giống bên ngoài được 100%. Các bạn có thể tham khảo thêm những video swatch son khác để tìm được màu son phù hợp với mình nhé 💋.

🌸 Nếu thích các bài viết của mình, các bạn hãy like Page FB và Instagram ủng hộ mình nha.

Love, Ngọc